EAT - ALONG
Eat - Along ‘อีท-อะ-ลอง’ คือ กิจกรรมเชิญชวนคนย่านอื่น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ให้ได้มาทำความรู้จักย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อยผ่านการ ‘ชิมคำเล็ก’ ของอาหารดั้งเดิมและชื่อดังของย่านหลากหลายเมนู เพื่อดึงดูดให้ให้ไปซื้ออาหารในปริมาณจริงที่จำหน่ายหน้าร้าน พร้อมทั้งมีเส้นทางท่องเที่ยวให้ผู้เข้าร่วมได้สำรวจร้านค้าและพื้นที่ ถือเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมและโปรโมตร้านค้าท้องถิ่น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในย่านตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนไปควบคู่กันในช่วง Bangkok Design Week 2023 และยังเพื่อแก้ปัญหาผู้เข้าร่วมเทศกาลฯ มักกระจุกตัวอยู่ในพื้นที่เดียว ทำให้กระจายรายได้ไม่ทั่วถึงกิจการเล็กๆ ตามตรอกซอกซอยในย่าน
โครงการร่วมกับ 20 ร้านอาหารในย่าน ที่มีทั้งร้านชื่อดังที่ใครๆ ก็ต้องรู้จัก ร้านในตำนาน ร้านอร่อยเด็ดพลาดไม่ได้ ร้านริมทาง ไปจนถึงร้านอร่อยแต่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก ครอบคลุมทั้งร้านที่ขายเฉพาะช่วงกลางวัน และช่วงกลางคืน ออกมาเป็นเซ็ตรวมฮิตของว่างเมนูเด็ดแบบพอดีคำ จาก 12 ร้านในเจริญกรุง-ตลาดน้อย จำนวน 2 เซ็ต ได้แก่ Eat Along Set และ Sing Along Set พร้อมคูปองแลกรับอาหารฟรีเพิ่มเติมจากอีก 8 ร้านอื่นๆ โดยทุกเซ็ตมาพร้อมเรื่องราวสั้นๆ บอกเล่าความพิเศษของแต่ละเมนู โดยมีบู้ทเปิดขายที่หน้าลานไปรษณีย์กลางบางรักในช่วงเสาร์-อาทิตย์ของ Bangkok Design Week
ผลลัพธ์ของโครงการ
- ขายหมด 300 เซ็ต ในช่วงเวลา 4 วันที่จัดงาน
- ขนมชื่อแปลกอย่าง จ้อร้อ ของชุมชนมัสยิดฮารูนได้รับความสนใจ ลูกค้าเห็นคอนเทนต์ออนไลน์แล้วตามมากิน
- นักท่องเที่ยวต่างชาติให้การตอบรับที่ดี
Eat Along Set กล่องเซ็ตเบนโตะรวมเมนูอร่อยแบบพร้อมทาน 6 อย่าง สัมผัสเรื่องราวย่านเจริญกรุง- ตลาดน้อย ผ่านรสชาติทีละคำ ที่มีให้เลือกทั้ง อร่อยในตำนาน และอร่อยแบบ fusion ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะย่าน เรียงรายมาทุกสัญชาติ ในราคา 219 บาท

เมนู Original ของดังประจำย่าน ขายดีมีจำนวนจำกัด

เมนู Fusion แวะมาย่านนี้ห้ามพลาด
Sing Along Set - กล่องสุ่ม ซึ่งมี insight มาจากคนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ไม่กล้าลองเมนูดั้งเดิมที่หน้าตาและชื่อไม่คุ้นเคย เช่น จ้อร้อ ตือคาตั่ง จึงใช้เพลงมาเป็นสื่อกลางความสนุก ให้สามารถเลือกเพลงที่อยากชิมได้ตามใจชอบ มีให้เลือกทั้งแบบ 3 อย่าง 149 บาท และ 6 อย่าง 219 บาท
อะ-ลอง (Along) โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) ร่วมกับ Treasure และผู้ประกอบการร้านอาหารในย่านเจริญกรุงและตลาดน้อย